เที่ยวจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

เที่ยวจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

ทัวร์วัฒนธรรมอีศาน – ความสุขจากด่านหน้าแหล่งอารยธรรมที่ราบสูง

พื้นที่เจ็ดร้อยกว่าไร่ของ บจก.อุตสาหกรรมไหมไทย ที่เชิงเขาพญาปราบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา แต่เดิมเป็นที่ปลูกต้นหม่อนใช้เลี้ยงไหม ปลูกพืชไร่พืชสวนชนิดต่าง ๆ บ้าง และทำกิจการเกี่ยวแก่การทอผ้าเป็นหลัก

เมื่อประมาณสิบกว่าปีที่ผ่านมา มีบุคคลทั่วไปขอเข้าเยี่ยมชมมากขึ้น ๆ จึงเริ่มเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการเดือนละสองวัน เมื่อมีแขกมากขึ้นก็เพิ่มวันขึ้นอีก พนักงานแทบไม่ได้ทำงานหลักของตน จนในที่สุดจึงเตรียมบุคลากร กำหนดระยะเวลา และจัดระบบระเบียบสำหรับเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมอย่างเป็นกิจจะลักษณะ

จนหลายปีมานี้ชื่อ “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ทัวร์” ได้ติดปากผู้คน และต่างเฝ้ารอคอยมาเที่ยวชม ผู้มาแล้วก็มาอีกเพราะประทับใจและชมยังไม่ทั่วถึง โดยรับรู้กันว่าในฤดูหนาวช่วงต้นเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนมกราคมคือ กำหนดเปิดงานฟาร์มทัวร์

บนพื้นที่ร่วมร้อยไร่ที่จัดสรรสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว นอกจากสัมผัสรับรู้พื้นฐานกิจการเพื่อผลิตภัณฑ์ไหมไทย พืชผักน่ากิน ดอกไม้งาม สถาปัตยกรรมเด่น ฯลฯ แล้ว ยังมีหมู่บ้านอีสาน ประกอบด้วยการอนุรักษ์เรือนไม้อายุนับร้อย ๆ ปีจำนวนมาก มีการถ่ายทอดวัฒนธรรมอารยธรรมคนบนที่ราบสูงทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยไว้อย่างสมภาคภูมิ โดยในแต่ละปีจะมีการกำหนดแก่นแกนหลักของงาน แล้วทุกตารางนิ้วบนผืนดินงามน้ำชุ่มก็ประดิษฐ์ปลูกสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ขึ้น

ปี 2562 นี้ “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ทัวร์” มีกำหนดเปิดงานวันที่ 7 ธันวาคม คณะทัวร์วัฒนธรรมอีศานของเราได้รับเกียรติจากทางฟาร์มให้เข้าชมก่อนใครเพื่อนในวันที่ 1 ธันวาคม แน่นอนถึงวันนั้นดอกไม้ผลิบานงามหมดแล้ว เพราะขณะนี้คุณต้อง บุตรศรีชา ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านอีสาน -ผู้จัดการฟาร์ม พร้อมลูกบ้านได้เร่งมือเตรียมการทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อต้อนรับอย่างพร้อมมูล.

Related Posts

งาน “สายธารวัฒนธรรมเพื่อชีวิต ลิขิตผ่านกาลเวลา ฯ” ทัวร์วัฒนธรรมอีศาน – เที่ยงวันที่ 30 ถึงงานคอนเสิร์ต
ฟอสซิลปลาโบราณ “ภูน้ำจั้น” บ้านดงเหนือ ต.เหล่าใหญ่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์
โศกนาฏกรรมการก่อเกิดบ้านเหล่าใหญ่ ทัวร์วัฒนธรรมอีศาน – ลึกซึ้งรากเหง้าวิถีพี่น้องผู้ไท
WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com