ปิดเล่ม ฉบับที่ 13 ประจำเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๖

ปิดเล่ม
ทางอีศาน ฉบับที่๑๓ ปีที่๒ ประจำเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๖

e-shann13_ปิดเล่ม

การปรับปรุงรูปเล่มในฉบับเดือนเมษายน มีเสียงสะท้อนด้านดี ชมเชยมาพอสมควร ทำนองว่าเดินมาถูกทางแล้ว ส่วนเสียงวิจารณ์ข้อผิดพลาดบกพร่อง เราน้อมรับเป็นข้อเตือนใจตลอดไป

นักอ่านหลายท่านมาให้กำลังใจกันถึงบูธ “ชนนิยม” ในงานสัปดาห์หนังสือฯ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ท่านฝากฝังขอให้ทำ “ทางอีศาน” ให้อยู่รอด

นี่เป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ให้ทีมงาน…เราวิเคราะห์กันว่า เราสามารถทำ “ทางอีศาน” ปีที่สองได้ตลอดรอดฝั่งแน่นอนจุดที่ยังกังวลอยู่บ้างคือ จะทำอย่างไรให้“ทางอีศาน” มีหลักประกันว่าจะมั่นคงไปถึงห้าปีสิบปี ยี่สิบปี และยาวนานตลอดไป

จุดอ่อนของเราคือ ยังขาดทีมงานด้านธุรกิจที่ช่วยหารายได้มาสนับสนุนเป็นทุนทำหนังสือ “ทางอีศาน” ให้มั่นคงยาวนานไปนาน ๆ และขาดทีมงานรุ่นหนุ่มสาวที่จะมาสืบสานงานต่อไปในอนาคต

เพื่อนพ้องน้องพี่มีคำแนะนำอะไรดี ๆ ช่วยเราคิดด้วยนะครับ

ทีมงานของเรานอกจากจะมีภาระทำหนังสือรายเดือนฉบับนี้แล้ว ยังทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับองค์กรอื่น ๆ อีกมาก ถึงขั้นไม่มีวันหยุดวันว่าง…เราเปิดกว้าง ยินดีรับความช่วยเหลือทุก ๆ ด้าน จากท่านที่รัก “ทางอีศาน”

“ทางอีศาน” ฉบับเดือนเมษายนที่ผ่านมาและเดือนพฤษภาคมนี้ เราเสนอเรื่องราวด้านวัฒนธรรมต่อเนื่องกัน ฉบับเดือนมิถุนายนนอกจากย้อนรำลึกปีที่ ๘๑ ของวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง “๒๔ มิถุนา ๒๔๗๕” แล้ว เราขอเสนอประวัติศาสตร์การเมืองของอีสานบ้าง

อีสานมีการเลือกตั้งครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. ๒๔๗๖ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดแรกของภาคอีสานคือใครกันบ้าง

และแต่ละท่านมีวิสัยทัศน์อย่างไร ? มองคนอีสานอย่างไร ? จะมีรายละเอียดในฉบับเดือนมิถุนายน เตรียมซื้อเก็บไว้เป็นบันทึกประวัติศาสตร์ประจำบ้าน แต่ถ้าท่านเป็นสมาชิกก็ไม่ต้องเร่งรีบไปหาซื้อ เราจะส่งถึงมือท่านในซองบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามครับ

Related Posts

บทร้อยกรองของพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ ๒๕-๒๘
พระมงคลวัฒนคุณ (“หลวงพ่อเพิ่มบารมี”)
บทกวี: จุดบั้งไฟยังไล่ล่า…

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com