ข่าวดี ~ ข่าวด่วน อาจารย์เสรี พงศ์พิศ รับเชิญเป็นวิทยากรท่องแอ่งอารยธรรมอีศานเหนือ

ข่าวดี ~ ข่าวด่วน

อาจารย์เสรี พงศ์พิศ

รับเชิญเป็นวิทยากรพาพวกเราท่องแอ่งอารยธรรมอีศานเหนือ จังหวัดสกลนคร

ระหว่างวันที่ 21 – 24 ตุลาคม 2565

     อาจารย์เสรี พงศ์พิศ เป็นลูกบ้านท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร จ.สกลนคร ใช้เวลา 7 ปีที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี  เรียนปริญญาตรี – โท ทางปรัชญาและทางเทวศาสตร์  ปริญญาเอกทางปรัชญาที่มิวนิก ประเทศเยอรมนี 

     ภาษาที่ใช้งานได้ดี คือ ไทย ลาว อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาเลียน เยอรมัน 

     เคยเป็นรองศาสตราจารย์ที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ออกจากราชการมาทำงานพัฒนาชนบทเต็มเวลา โดยก่อตั้งมูลนิธิหมู่บ้าน 

     จากนั้นไปเป็นผู้บริหารองค์การเอดส์ขององค์กรระหว่างประเทศที่ภาคเหนือ และผู้อำนวยการโครงการเอดส์ของสหประชาชาติในเอเชียแปซิฟิก 

     ก่อตั้งสถาบันส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนและโครงการมหาวิทยาลัยชีวิต นำไปเสนอร่วมกันจัดการเรียนการสอนกับมหาวิทยาลัยของรัฐหลายแห่ง       

     ต่อมาก่อตั้งสถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน เปิดสอนระดับปริญญาตรีและโท โดยร่วมมือกับ “ปตท.” “ธกส.” และ “สวทช.” เป็นอธิการบดีสถาบันนี้ระหว่างปี 2553 – 2562

     บรรยายในเวทีสัมมนาที่สหรัฐฯ เอเชียและออสเตรเลีย และเป็นที่ปรึกษางานพัฒนาให้หน่วยงานเอกชนและรัฐหลายประเทศ ในแอฟริกาและเอเชีย 

     บรรยายพิเศษให้นักศึกษาปริญญาโทและเอกในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ และที่สถาบันพระปกเกล้า วปอ. จปร. บยส. โรงเรียนเสนาธิการทหารบก

     มีงานเขียนเป็นหนังสือกว่า 50 เล่ม เกี่ยวกับปรัชญา ศาสนา การศึกษา การพัฒนา  เคยเขียนบทความให้มติชนรายวันและสุดสัปดาห์  ปัจจุบันเป็นคอลัมนิสต์ “ปรับฐานรากเปลี่ยนฐานคิด” ทุกวันพุธให้ นสพ.สยามรัฐ และทุกเดือนให้นิตยสาร “ทางอีศาน”

     ผลงานล่าสุด ประพันธ์ไพรัชปรัชญานิยายเรื่อง “ดอกไม้บานที่อิตาลี”.

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com