ปิดเล่ม ทางอีศาน ๑๑๘

คำพรปีใหม่ที่มอบและรับกันไปเมื่อวันส่งท้ายปีเก่า – ต้อนรับปีใหม่ ที่ขอให้มีความสุขสมหวังในทุก ๆ ด้าน ถึงวันนี้ยังคงอยู่ในใจทุกท่าน แม้ความจริงจะไม่เป็นดังหวัง แต่อย่างน้อยความหวังและความฝันนั้นก็ยังคงอยู่ในใจเรา

เริ่มต้นปี ๒๕๖๕ โรคห่าตำปอดยังคงอาละวาดต่อเนื่องเป็นปีที่สาม ซ้ำร้ายเกิดภาวะข้าวยากหมากแพงโหมกระหน่ำรุนแรง วงจรชีวิตของผู้คนแทบทุกอาชีพที่อยู่ในภาวะผิดปกติมาหลายปียิ่งเสื่อมทรุด ภัยธรรมชาติที่เกิดจากน้ำมือมนุษย์ยิ่งแผลงฤทธิ์

กลไกงานการเมืองที่ต้องเข้มแข็ง มีทิศทาง และทรงประสิทธิภาพ เพื่อนำพารัฐนาวาแล่นลิ่วสู่หลักชัยแห่งชีวิตแห่งความหวังของคนทั้งประเทศ ขณะนี้พินาศย่อยยับไม่มีชิ้นดี

คำพูดคนการเมือง เอ่ยคำก็ประชาชน เอ่ยสองคำก็ประเทศชาติ แต่สุดท้ายล้วนอยู่ในวังวนเกมการแย่งชิงอำนาจ มุ่งหวังผลประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง

บนเวทีการเมือง พวกนักการเมืองภายใต้ระบอบอำนาจนิยม พวกเขาและเธอกำลังเล่นละครน้ำเน่า เล่าความเท็จ พวกเขาหมิ่นหยามภูมิรู้ของประชาชนมากเกินไปแล้ว คาดว่าภายในเร็ววันจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งและอีกครั้ง

สถานการณ์ในประเทศไทยเป็นเช่นนี้ สถานการณ์ทั่วทั้งโลกไม่แตกต่างกัน ปัจเจก บุคคล ภาคประชาสังคม ต้องติดตามข่าวสาร ตระหนักถึงเรื่องราวที่กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น ทั้งหมดทั้งมวลเราต้องพึ่งลำแข้งตนเอง จะต้องร่วมกันก้าวข้ามอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ ไปด้วยกัน

คนรากหญ้าบรรลุภาระธุระแห่งตัวของตัว ทุกคนต้องต่อสู้เพื่อแก้ปัญหาปัจจัยสี่ และประสานความรู้ความชำนาญในแต่ละด้าน เพื่อหาทางออกให้สังคมให้กับประเทศชาติ

หวังว่ายังไม่ช้าเกินไปนักที่จะย้ำยืนยันในคำพรว่า…

ขอให้ทุกท่านมีความสุขสวัสดีตลอดปีใหม่ พ.ศ.๒๕๖๕ นี้

Related Posts

“มื้อออกใหม่เดือนสาม”
นิตยสารทางอีศาน ฉบับที่ 118
WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com