ปิดเล่ม ทางอีศาน 124

ปิดเล่ม ทางอีศาน 124

ขอบคุณภาพจาก www.nicetofit.com/

กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ มีการเลือกตั้งผู้ว่าทุก ๔ ปี การเลือกตั้งครั้งล่าสุดก่อนรัฐประหารของ คสช. มีขึ้นเมื่อวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๖ ผ่านมาถึง ๙ ปีจึงมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา

ด้วยบุคลิกกันเอง ติดดิน ทัศนคติเชิงบวก ความตั้งใจทำงานและมุ่งมั่นเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวม มีประเทศชาติประชาชนเป็นที่ตั้ง

ด้วยท่วงทำนองและวัตรปฏิบัติ ทำให้ภายในเวลาสองเดือนของผู้ว่าชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้พิสูจน์แล้วว่า คน กทม. เลือกผู้เข้าไปบริหารจัดสรรการงานได้ดังใจปรารถนา

วันนี้คน กทม. มีผู้บริหารที่เปิดเผยงบประมาณทุกบาททุกสตางค์ ให้คนทั้งประเทศรับรู้ร่วมกัน ย้ำแล้วย้ำอีกถึงบทลงโทษการทุจริตคอร์รัปชั่นคือไล่ออก

เวลา ๒๔ ชั่วโมงทำอะไรบ้าง พูดคุยกับใคร เรื่องอะไร ถ่ายทอดออกสื่อ ทั้งเล่าบอกความรู้ ความคิดและเหตุผลในการตัดสินใจเพื่อดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเรื่องต่าง ๆ ที่พบจากหน้างานให้พี่น้องสาธารณชนได้รับทราบ

บุกเข้าไปยังใจกลางชุมชน เข้าไปยังสถานการณ์ภัยพิบัติ สัมผัสรับรู้ร้อนหนาว ทุกข์สุขของประชาชนคนเล็กคนน้อย บุกเข้าไปถึงพื้นที่ทำงาน ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานทุกระดับ โดยเฉพาะระดับล่าง

ทะลวงอภิมหาโครงการก่อสร้างงานสาธารณูปโภค ที่ผูกขาดและล่าช้า จนทำให้การคมนาคมทั้งเมืองเป็นอัมพาตมานับทศวรรษ เศษหินดินปูนและขยะอุดท่อระบายน้ำ ฝุ่นฟุ้งครอบเมือง

การเป็นแบบอย่างในการรักษาสุขภาพ สร้างเสริมงานสันทนาการ จัดดนตรีในสวน ฉายหนังกลางแปลง และเรื่องอื่น ๆ ส่งผลให้ผู้คนสนุกสนานคึกคัก เมืองมีชีวิตชีวา

ถ้าแบบอย่างบาทก้าวของผู้บริหารท้องถิ่น กทม. ได้ส่งผลสะเทือนถึงผู้บริหารท้องถิ่นทั่วประเทศ ถึงหมู่บ้าน ตำบล อำเภอและจังหวัด ทั้งประเทศไทยน่าจะพัฒนาขึ้นทันตาเห็น

Related Posts

บทที่ ๓ ไม่ยอมแพ้
กำเนิดจักรวาล
นิตยสารทางอีศาน ฉบับที่ 124
WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com