ปิดเล่ม ทางอีศาน 129

ปิดเล่ม ทางอีศาน 129

            หนังสือดีมีคุณค่าน่าหยิบอ่าน     

“ทางอีศาน” งานของเฮาเอามาเผย

สารเด็ดเผ็ดมันครบครันเลย         

แสนเสบยอ่านสบายหลายอารมณ์

เรื่องราวมีหลายหลากฝากมาต้อน   

เป็นภาพย้อนตัดฮอนให้ได้เหมาะสม

นิทานก้อมพร้อมผญาวาทะคม            

ขอชื่นชมสมใจคักฮักจากใจ

จงอยู่ยั้งยืนนานปานหินผา               

เป็นหูตาไทบ้านเฮาเท่าสงไขย

ลูกอีสานทางอีศานอย่าย่านใคร          

สู่เส้นชัย คือหลักและฮักแพง..!

เนื้อความจากจดหมาย พร้อมบทกวีของคุณเกษม โพธิขำ แห่งบ้านหนองแวง อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ยังคงสร้างพลังใจให้ชาวคณะ “ทางอีศาน” ไม่เสื่อมหาย

ชาวคณะ “ทางอีศาน” ประมวลเข้ากันด้วย ทีมที่ปรึกษา นักคิดนักเขียน ศิลปินเจ้าของภาพปก ภาพประกอบ แผนกจัดหน้าและตรวจแก้คำผิด รวมถึงฝ่ายประสานอำนวยงานและติดต่อสมาชิก

หน้าที่ในช่วงเวลาเดือนต่อเดือนของชาวคณะ “ทางอีศาน” คือการคัดสรรข้อเขียนที่ดีเป็นประโยชน์ที่สุดแก่ผู้อ่าน และแก่ความเปลี่ยนแปลงที่ดีของสังคม ด้วยความสุขความมุ่งมั่นจากการงาน ทำให้ชาวคณะก้าวข้ามอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ มาได้ และทำให้เวลานับปีผ่านล่วงไปอย่างรวดเร็ว

ตั้งแต่โรคห่าตำปอดลามระบาด ตลาดหนังสือหดแคบ สายส่งหยุดกิจการ ร้านค้าปลีกในแต่ละจังหวัดอำเภอปิดกิจการไปก็มาก กลุ่มผู้อ่านหลักของ “ทางอีศาน” คือสมาชิกประจำ หนังสือจากแท่นพิมพ์เมื่อพิมพ์เสร็จจึงออกเดินทางตรงถึงมือสมาชิก โดยมีส่งวางกระจายตามร้านหนังสือที่มีเครือข่ายเพื่อผู้อ่านขาจรบ้าง

เมื่อโรคร้ายสร่างซา ถึงคราวต้องเดินหน้าบุกต่อไป เสียงสะท้อน ความคิดความเห็นจากผู้อ่าน จึงมีความสำคัญเพื่อการปรับปรุงเพิ่มเติมให้ “ทางอีศาน” มีคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้น

คู่ขนานกันไป เพื่อย่างก้าวที่หนักแน่นเข้มข้น กำลังสนับสนุนจากผู้อ่านในทุก ๆ ด้านก็สำคัญ ถ้าแวะหาตามร้านไม่เห็น กรุณาสั่งซื้อจากสำนักงาน สมาชิกอย่าเผลอลืมต่ออายุสมาชิก ต้องช่วยกันบอกต่อ ประชาสัมพันธ์และขยายสมาชิก

ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมประกอบส่วนให้ “ทางอีศาน” ได้เกิด มีชีวิต และทำหน้าที่นักสื่อเรื่องราวข่าวสารงานวัฒนธรรมของประชาชน

Related Posts

วัดกู่ประภาชัย แบบบทของการดูแลพุทธสถาน
ยิ้มรับปีใหม่
นิตยสารทางอีศาน ฉบับที่ 129
WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com